Monday, September 1, 2008

First day, Badtrip, Reflection, Reminisce

sa totoo lang nakakabadtrip ang araw na ito kahit na unang araw pa lang ng september.... cguro dahil sa mga to:

-kahapon, UE vs UST, dahil sa kapabayaan at kabobohan na naman ng mga atletang tigre eh natalo na naman kami by 2 pts....tsk tsk.. nawalan tuloy ng pagasa na makapasok pa sa final four. kawawa naman.

-Monday ngaun, at dahil monday niluto na naman kami sa initan kanina. PE kasi namin e... 9am ang PE namin tapos matatapos ng 11am. sows sobrang init...

-Physics ang palaging ginagagwa..dahil sa madami ang kelangan gawin sa pisiks, puro pisiks na ang laman ng utak ko at sana dahil don pumasa na ako..research, finished kea lang problem solving hind pa...grrr

-nakakatamad ang araw na to dahil sa hindi maingay dito sa bahay namin, sabagay tanghali plang pero kahit na, d naman ganito dati e...sobrang nakakaantok tuloy.

-wala na akong pera, nakakainis. kung titingnan nyo ang wallet ko baka 20 pesos nlng ang makita nyo. haaay. kaya ko pa ba mabuhay magisa?? hirap akong magbudget..sana makapangasawa ako ng magaling magbudget..

-kelangan ko ng pambura dahil sa nagkamali ako ng pagsulat, ang problema wala akong makita. waaaaaa. pinagtataguan ba ako ng pambura. naghanap na ako kung saan saan pero wala tlga akong makita. tanda ko mayron akong sariling pambura pero nawawala pa din...mga board mate ko wala din pambura wala tuloy ako mahiraman.

puro kabadtripan nlng ang nangyari sa akin at saktong tumama pa sa unang araw ng september. haaaayyy...kung pede lang na "Wake me up when September ends", eh di ang saya sana kasi october na ako gigising. haha. pero hindi pede e..kelangan talga ang magtry ng magtry hanggang sa makuha natin ang gusto natin makamit.

kelangan ba tlgang kasama pa sa buhay ang mga problema. buti nlng wala pa akong mga matitinding problema na nadadaanan kea lang ang dami ng mga problem solving ang dumaan sa akin dahil sa math. BADTRIP.

kakayanin ko ba tlga ang engineering? sana makaya ko. gusto ko makapagtapos kahit na bumagsak ako. kasama na naman tlga un sa buhay e. kapag bumagsak ka matuto kang bumangon at bumawi. bumagsak na ako dati sa Chemistry, at sana hindi na ako bumagsak ngaun sa physics. Kaya ko to! Kelangan magaral ng mabuti. bata pa naman ako kea malayo pa ang aking mapupuntahan. kung bumagsak man ako, God has a plan for me.

animation! gustong gusto ko tlga maging animator. makilala ang aking mga ginawang karakter. at makagawa din ng mga movies. un tlga ang pangarap ko sa buhay. second choice ko lang naman tlga ang engineering e. bakit kasi wala ako nakitang magandang school dito sa pilipinas na magaling sa animation.. haay, kabadtrip na naman. pagkatpos ko ng engineering, magaaral ulit ako ng animation, pupunta ako ng ibang bansa at don ko tutuparin ang dream ko maging animator. sa katunayan mejo nagpapraktis na ako ngaun mag animate..kahit na mejo walang kwenta pa ipapakita ko pa din sa inyo...
ayan o. o anu say nyo?? grabe nahirapan ako jan..mas lalo na siguro kung papagalawn ko yan hehe.. pero ok lang napagaaralan naman yan e.
sana itong simula ng "BER" ay maging masaya na para sa akin, countdown na para sa Christmas hehehe.. kahit na marami pa ang dumating na trials sa ating buhay kelang lang natin mag move forward.. dba? tama naman.. kea ngaung first day ng "BER"-september, kahit na kabadtripan ang dumating agad..ok lang yan, kasi nabubuhay tayo. isipin mo na lang ang PATAY..sa tingin mo ba, nababadtrip pa ba ang mga patay????? siyempre hindi na diba, kasi patay na sila at tayo BUHAY PA!! kea tanggpin natin kung anu man dumadating sa buhay natin... ayt???
PHYSICS mode na ^_^
fin

No comments: