Saturday, October 11, 2008

FRIENDSHIP NEVER ENDS...

Sa haba haba na ng aking buhay dito sa mundong ibabaw.... i never had a friend like you, you, you and you.....

bago magsimula ang lahat, nais kong sumigaw... WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHH!!!!!!!!! pede isa pa??? WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHH!!!!!!!!!..... ayan ok na, maraming salamat..

-ngaung araw na to, isiniwalat ang aming mga grades sa computer at physics.... masakit man isipin ngunit iba sa amin ay IRREG, REGULAR(congrats), at WALANG KASIGURADUHAN tulad ko, (may pagasa pa)..

-sa wakas kaninang alas kwatro ganap ng idineklara ang aming sembreak... bakasyon na..

ang barkadahan at pagkakaibigan ay hindi natatapos, yan ang tatandaan nyo aking mga kaibigan....hanggat nandito kau sa aking puso, hinding hindi ko kau makakalimutan.... kahit magkahiwalay man tau ng landas..kahit san man tayo mapunta, kahit may sari sarili ng pamilya....basta tandaan nyo lang na, hanggat nasa puso ko kau... hindi ko kau makakalimutan....

NOTE: lahat kami ay MATATALINO !!! ^^,

-BREN-
siya ang DL (dean's lister sa mga bobong hindi nakakaalam) namin nung kami ay first year... masipag at magaling sa science. hehe, nung first year kami sa kanya pa kami nagpapaturo ng chemistry para makapasa at maintindihan lamang namin ang diniscuss ni mam alava... hehehe..

-PAUL-
intramural player ng engineering..astig diba.. malakas pumalo at mataas ang talon. may itsura ngunit maliit (hehe, peace), at magaling sa math. nawala siya nung first year second sem kasi lumipat siya ng setion, pero ngaun kasama na ulit namin siya.

-MARICAR-
si maricar na siguro ang pinakamatangkad na babae sa classroom.. heheh, (kung hindi ako nagkakamali).. magaling kumanta. kung kakilala nyo lang ang babaeng ito, matutuwa kayo dahil ibang klase siyang tumawa.. agigigigigigi...

-PAULA-
si paula naman ang babeng ewan.hehe, hindi ko lam kung bakit pero kapag kasma nyo siya hindi nyo mapipigilan tumingin dahil feeling nyo nakatingin din siya. hehehe. e sa un ang nafifil ko e...mahinhin si pau at mabait. palakaibigan din..

-RUBEN-
kahit baguhan lang ang chickkboy na ito sa aming section, ay nakasundo ko na to, hndi naman kaagad pero habang nagtagal ay nakasundo ko na din. siya ang taong may killer smile. hehehe, nice nice... masayahin tong taong to sa tingin ko.. hmmm..

-BEA-
siya ang aming presidente.. haay, kitang kita sa kanya ang pagbabago, nasan na kea ang tunay na bea? ang beang nakilala namin nung mga unangn araw ng pasukan??? sana bumalik na siya dahil nakakamiss na din ang tunay nyang ugali na mabait, masipag, palakaibigan at mapagmahal sa kaibigan....

-DIVINO-
isang genius, living einstein pero kung makikilala nyo siya may kalokohan rin pla. hehe. sa totoo lang, wala sa kanyang muka o personalidad ang katalinuhan pero PUTAKTE.. HALIMAW SA LAHAT NG SUBJECT kahit na patulog tulog lang sa filipino, physics at philo..o halos lahat ata ng subject hehe.... pero promise, masaya rin syang kasma..isipin nyo isang matalinong cool....dba?

-IVAN-
siya ang pinaka inosente among the class (weh? d nga?), masayang kasma tong taong to promise.. magaling magdrawing, magbago ng boses, magpatawa, at marami pang iba. naadik siya sa phall*s dahil sa aming prof sa lit na itatago ko na lang sa kanyang tunay na pangalan na Mae Sevilla.. tsk tsk tsk... hahaha... aus ba?

-CIOLO-
nakooo, anu bang masasabi ko kay ciolo, sya ang teddy bear ng grupo. cute daw kasi sabi ni recee. hehe. ibang klase din tumwa at kapag nagsasalita ay parang umiiling na hindi mo maintindihan. hehe.

-CHING-
wooooooooooow, itong si ching, tulad ni ruben ay isa ring bago sa section. ibang klase ang mga banat ng taong to. matatawa ka talga. bigyan ko kayo ng example... anu ang tawag sa M&Ms??? hulaan nyo ha.. mamaya na ang sagot.

-RECEE-
iba na ang may sariling kotse, tsk tsk tsk. ito nga pla ang driver namin at sundo tuwing awasan na. may pagka ewan ang babeng ito dahil sa kanyang mga di kanais nais na kilos. hahaha. lagi namin siyang nakaksama sa kainan, tsibugan at iba pang may kinalaman sa pagkain. hehehe peace.

-DANELLA-
minsan nagshashare ang babaeng ito sa akin ng mga tungkol sa uhmmmmm. secret... hehe.
kakwentuhan ko din to sa usapang UAAP, basta basketball updated to e. para sa akin, ewan ko baka para sa akin lang, mataray tong babaeng to...ang dating ba naman sa akin ay parang nakakatakot maging kaaway hehe.

-BILLY JOEL-
tahimik na lalake. pero ibang klase magrecomend ng video. tsk tsk. siya kasi ang nagsabi sa akin na panuorin ko daw ang GOST PAYTER dahil matatawa daw ako dun.. at di naman siya napahiya, natawa talga ako. haha. (panuorin nyo rin ha)..

-RUENA-
itong si ruena ang seatmate ko nung first year first year at ngaun ay minsan ay seatmate ko pa din. hehe. kea lang kapag lipatan na ng upuan ay pinapabantay nya sa akin ang mahiwaga nyang paper bag. hehe. pero aus lang un sa akin. hehe.

-KENNETH-
isa rin tong HALIMAW sa physics. tulad ni divino, may kalokohan din to hehe. pero masaya rin kasama. kagrup ko to sa physics lab, at doon mgaling syang manghula. haha. kasi konti lang ang nagiging percent error ng gawa namin e. heheh..aus tlga.

-SANCHO-
siya ang taong nagpaprint ng aking assignment sa philo. ung law. hehe. isinalba nya ang aking assign kasi wala akong printer dito e. thimik din ang taong to at tingin ko mahilig to magdrawing kasi, one tym, nahuli ko to na nagddrawing sa time ng PHILO. akalain mo un, d rin pala nakikinig ang genius na ito hahaha.

-GERALD-
may kalokohan din tong lalakeng to, kanina ba naman, nanunuod kami ng walt disney tarzan..sabi ba naman sa akin ay "dionglay nuod tayo ng dvd....p*rn", OMG anu un??? hahaha umaus ka ha....not infront of the kids ha. hehehe. pero mabait ang lalakeng to.. palakaibigan din.

-REINHOLD-
sa grupo ng divino and the gang (bansag ni innocent ivan), siya na siguro ang pinakatahimik sumunod si ching. pansin ko at siguro pansin din ng lahat na siya ay may angking cute na boses. hahahah... at alam nyo ba na magaling pala tong tumugtog ng flute.. flute nga ba un?? hmmm.... sya si cedie ng two-ten. hehehe.

-KRISTEN-
ang babaeng ito ay masarap asarin. hehe. kasi hindi siya napipikon kea ganun. masaya tong kasama. ang tono nga lang ng boses nito ay may kaartihan. haha. pero aus lang un, tanggap na namin kung anung uri siya. dba dba?

-DERWIN-
tahimik din ang baguhan na ito. kabarkada nila divino kea alam na kung halimaw sa grade o hindi. sa totoo lang, kung hindi ako nagkakamali siya ang kaunaunahan kong nakausap sa grupo ng divino and the gang. kasi kapag tym ng filipino nasa likod ko sya.

-PATRICK L.-
kapag usapang basketbol, isa rin siya sa mga kausap ko. favorite nga nya ay boston celtics e. tapos gusto nya rin nya ako makalaro.. napahinhin nito kapag magrerecite, hehe. tapos nakakatawa pa siya nung tym namin sa filipino..ung sa "baloooooooot, balooooot....", haha, nakaktawa...(baliw)

-AVIS-
ka-PE ko to, iba nga lang ang team. minsan nakakalaro ko din sa basketball. skolar ang taong to so alam na kung anung ibig sabihin. hari pa rin siya ng rubiks cube. haha, kahit na nung first year pa kami nun, naaalala pa ko pa din un kasi sa kanya ako nagpaturo e.

-WIGGY-
siya ang laging kasama ni paul, magkasama din sila nung lumipat sila ng section nung first year. pero ngaun kasma na ulit namin siya. isa rin to sa mga nakakasama ko sa basketball sa cubao. nga pla, batanguenio to, at halatang halata un....dga wiggy?? hehe

-CIERINE-
ang kababago lang magdalagita. hehe, makata ang babaeng to at tlagang ang dating sa akin ay parang alam lahat ng bagay bagay. hehehe. ewan ko ba kasi sa lahat ng sabihin nya ay mayron siyang explanation kea nakakahanga talga. ibang klase ka cierine...

-RHENZ-
siguro unang tingin mo sa kanya, titirik na agad ang buhok mo sa lakas ng hangin. pero syempre nature nya lang un, hindi nyo pa kilala ang tunay na siya. religious to, handang gawin ang lahat para lang sa mahal nya.

-ERROL-
eto ang katanungan ko sa ym ng kung anung assignment, anung pagaaralan atbp. hehe. tahimik din to.. nga pla may pagkakahawig siya kay jumong. kahit na hindi ko kilala si jumong, pero un ang sabi ng mga klasmeyts namin e. sa katunayan, jumong ang tawag sa kanya nung first year. hehe

-MEO-
tandang tanda ko pa, nung mga oras na ako ay down na down sa physics, pahiyang pahiya na dahil ang net force ng ktose ko ay pataas..huhuhu, siya lamang ang kaisa isang kumampi sa akin. heheheheh.. at ako ay natawa dun dahil alam ko naman na mali ung akin. hehehehe.

-ALEC-
pinapakilala ko sa inyo si miggy mouse, hehe. favorite nya ata kasi si mickey mouse. haha. lagi ko din itong kasama tuwing lunch, kapag uuwi kasi sabay sabay kami kay recee. hehe. siguro masasabi ko ng adik to sa monster hunter. hahaha. promise!!!

-MARK-
itong si mark ang kasama ni alec sa kaadikan sa monster hunter. so ibg sabihin adik din to. hehe. kaklase ko si mark sa lahat ng subjects ko, PE man yan o CWTS. hahah. mataray tong si mark, haha, nananapok ng babae, aus e anu? pero minsan gentleman daw...

-JACKIE-
si jackie ay tahimik din. hehe. mahilig siya sa disney classics tulad ni ayban. nung first year second sem, hanep, HALIMAW din to sa chemistry.. minsan nakaksama ko din siya sa pagkain tuwing lunch at sa pagdodota (pero nanunuod lang ako kasi hindi ako marunung)

-PANCHO-
sa totoo lang magaling si pancho MAGPAKOPYA, hehe. nakagrup ko na nga din pla ito sa computer. at aus, nakatapos kami sa computer sa tulong ng kanyang kaibigan. kasi, gagawin lang daw ng kaibigan nya ung program namin kung makikipaglaro siya ng dota. aun, sa sobrang bait ni pancho, nakioagdota siya. hehe....bait tlga. galin dn to magdrums, feel ko, kahit d ko pa nakikita. heheh

-HOMER-
nung mga first year pa kami, parang hindi kami nagkakaintindihan, lagi kaming nagsasagutan. at feeling ko napaka perfectionist ng taong to. minsan nagdedebate din kami. pero ngaun alam ko na na tlgang ganun lang tlga si homer...HALIMAW nga pla ang taong to sa computer. takte...

-RAZ-
ibang klaseng kalokohan ang mararanasan mo kung kakilala mo lang siya. hehe. siya ang taga bili namin sa buena bonita tuwing magphi philo na kami. napakarami tlgang kalokohan ng lalakeng ito, tas malakas pa ang boses, isa lang ang trademark namin sa kanya at un ay ang "oninyit"..

-PATRICK R.-
sa grupo ng divino and the gang, siya na ang crush ng bayan. (xa xa xa ikaw na, putek. kunin mo na trono ko)... hehe, tapos sakanya ko din isinesend ang mga files sa philo at siya na lang ang magkakalat sa mga kasamahan nya. dun ko siya nakilala...

-EUNICE-
si eunice ay isang payat hahaha. tubong mindanao, bisaya, parehas kami may lahing bisaya. lagi nga pla tong nakangiti kea ewan mo kung maaasar ka ba o hindi. hehe. mgaling din to sa science, palibhasa chem eng. (tama nga ba?) hehe

-SOLO-
tahimik din ang lalaking to. siguro, para sa akin, small but terrible din to. may tinatago din na angking galing. hehe, si solo nga pla ang kalimitang prayer leader namin. laging personal ang prayer nya, ang cute kasi kasma ang buong klase sa prayer nya maging ang prof.

-CHRISTIAN-
bored ka ba? sumama ka sa akin at tulungan mo akong pagsalitain ito. hehe alam nyo ba kung bakit? kasi halos hindi na nagsasalita to kapag kasma namin siya. sobrang thimik. d mo lam kung inaantok pa o gising na kasi halos d na rin siya gumalaw. heheh pero mabait tong taong to.dka magsisisi kung makikilala mo siya.

-LEONELL-
ang isa pang HALIMAW sa halos lahat ng subject. isa rin sa mga naging DL ng section namin nung first year. dati palang, nakaksama ko na si leo tuwing lunch, maging hanggang ngaun na kami ay second year na. maingay nga pla to, malakas ang boses kea ingat kayo ha.. hehehehe

-FLOW-
si flow ang babaeng...ewan ko ba, hehe. siguro kung hindi nyo sa ganun kakilala, baka sabihin nyo maarte, pero d naman kayo nagkakamali hehehe...kea lang subukan nyo pa siyang kilalanin at makikita nyo kung maarte ba tlga o hindi. masya kasama ang maliit na to at masarap din asarin. heheh peace

-KELVIN-
sa lahat ng bago sa section namin, siya ang kauna unahan kong nakausap ipinakilala kasi siya sa amin ng dati rin naming klasmeyt. hehe. malaking tao to, pero tahimik din. seatmate ko nga to sa literature e, at kitang kita ko kung panu sya maglaro ng pokemon sa cellphone ng lantaran. hehehe

-MICHAEL-
si michael na cguro ang religious sa section, kapag may play tlgang hindi mawawala ang pagkareligious...tanda ko pa nga ung samahan na tinatawag na DOTA e. alam nyo ba kung anung ibig sabihin nyan??? hindi no??? ang ibig sabihin nyan ay (Disciples Of The Almighty)..galing no, galing yan sa bibig ni michael..


tandaan nyo lang aking mga kaibigan na ang ating samahan ay hindi ko makakalimutan. hindi magtatapos ang samahang nabuo, magkahiwalay man tayo, nasa puso ko pa rin kayo....


ibig sabihin ng M&Ms ay----Makukulay na Mani...--> words of wisdom mula kay CHING!! hehehe..

gudnayt..

11:07pm

1 comment:

Gabrielle said...

Diongaly, pinost ko to sa blog ko ah. Ang ganda eh. Sige, gagawa rin ako ng ganito. :)