Wednesday, October 29, 2008

Nauwi sa Wala

PE na lang at tapos na ang paghihirap. PE! PHYSICAL EDUCATION! Major???? hindi, pero kelangan paghirapan at pagpilahan at pagtiyagaan at marami pang iba. mas nahihirapan kaming mga engineering students dahil kami ang nauubusan ng slot. halos wala ng matira para sa amin. PE yan ha...hindi naman yan CALCULUS! PHYSICS! COMPUTER! at iba pang majors namin.

oct. 28, '08. Enrolment ng Engineering. As usual, ramdam namin na mauubusan kami ng pe, kea naman INAGAHAN namin ang pasok para MAKAKUHA ng MAGANDANG P.E.

(see ivan's blog-heaven and earth, joy and pain-, UST @ 4OO..)

ang aga nga namin dumating, pero naubusan pa rin kami ng magandang pe. kea aun, PINAPABALIK kami para MAKAKUHA NA ng pe. wala na kaming magagawa kea pumayag na lang kami, un na ang sinabi sa amin. 8AM daw kami magpunta ang sabi ng mga NAGLILISTA roon.

para may masuot bukas, nilabhan ko na ang UNIFORM ko kasi isa lang ang dala kong uniporme. buti nlng at natuyo siya agad.

oct. 29, '08. Araw ng pagbabalik namin sa UST para magenrol sa PE. maaga ulit kami. 8am nandun na kami tulad ng sabi sa amin. MARAMI KAMING GINAWA... una naghintay, pangalawa naghintay, pangatlo naghintay pa rin. at tuloy tuloy lang ang paghihintay. naiinis na ang iba sa sistema nila. wala ng kwenta. hanggang sa sinabi na bumalik nlng daw sa first wk ng NOVEMBER... @#$%^, hindi ba nila nararamdaman ang hirap namin sa paghihintay doon ng matagal. PUTEK, ang panget ng sistema, walang kaayusan. INUNA pa ung IBA na LATE pa keysa amin. tsk tsk tsk..

BONDING MOMENTS. nagkasama sama kami ngaung araw na to (ako, alec, ivan, homer, avis, recee, eunice, jaki, bren, leonell, pau, christian, wiggy, ruena, cierine, ciolo, sancho, gerald, melvin) -sana wala na akong nakalimutan hehe- nagpunta kami sa TAN YAN KEE para ireklamo nga uong tungkol sa PE na un. sabi nila dapat daw ay sa IPEA kami lumalapit at doon nagrereklamo.

siguro tinamad ang grupo, haha, kea tumawag nalang sa dean's office (hindi ko lam ang storya). naisipan din namin ang kumain.. at doon nga kami kumain sa KFC.

at ngaun nandito ako sa boarding house, nagpapalamig... mamaya uuwi na rin ako ng laguna. hahaaaay, dapat kahapon pa ako nakauwi kung alam ko lang na ganito ang mangyayari.

ISANG ARAW NA NASAYANG......

SIRA ANG SEMBREAK!!!!!.

No comments: