Sunday, May 16, 2010

ang init

ibang klase na ang init sa pinas! glodal warning na nga sabi ng pinsan kong kyuti kyut kyut with matching serious peys.

at dahil nga sa sobrang init, iba iba na nga ang pumapasok sa utak ko. una, naisip ko, bakit hindi nalang tayo? joke lol. una naisip ko, bakit ba sa pinas ako pinanganak? at bakit ba ako pilipino? bakit hindi nalang sa america, sa japan, sa europe. basta sa kahit saang malamig. (north and south pole? pede na rin.) bakit ang pilipinas ay wala sa europe?

hay, mga wala lang kwentang bagay. pero alam n'yo natutuwa ako sa mga tao dito. kanya kanyang paraan para lang maibsan ang init sa kanilang mga katawan. lol. para maintindihan ng lahat, heto ang ilang mga paraan nila:


1. halo halo to da max

kahit na tig ki kinse at tig be bente areng mga nagsisilamigang mga are eh mabentang mabenta pa rin sa mga tao dito. sarap na sarap sila habang nilalamon ang mga yelong nilagyan lang ng food color at ube sa ibabaw. hmmm mukang masarap. lol

2. basketball! basketball??

ewan ko ba kung tao ba ang mga tao dito. mantakin mong naisip pang magbasketball kahit na ang init na nga? siguro para hindi nalang nila maramdaman ang init talaga eh nagpapawis na lang sila. ihh ewan ang gulo. lol

3. miming tym

dito sa nagcarlan, laguna hindi uso ang hot spring kaya naman 'pag gusto mo magmiming, expect mo ng sobrang lamig ng tubig. at 'yun ang masaya. it's miming tym.

4. ice candy anytime anywhere

may 5 inches, may 6 inches meron din maikli lang, mga 4 inches pero pag ito'y natikman mo na, shooot, siguradong hahanap hanapin mo. siguradong tanggal ang nararamdaman mong init sa katawan lol. meron kami nyan >:) nasa ref!

5. iba na may aircon

malamang, kung init na init ka na at hindi mo alam ang gagawin para matanggal ang init sa'yo lol. eh di buksan mo aircon. sowwws.





kanya kanyang mga paraan at kanya kanyang trip lang. haha. ako tambay sa likod ng bahay (maraming puno eh), sitting pretty with matching shades. solve ang problema :)

No comments: