Tuesday, February 24, 2009

dionglay and the knights of the elliptical (??) table

bago ko mabuo si "dino", ang aking bagong "3D puzzle" pet, ay NAPASUBO ako sa isang matinding labanan kasama ang limang knights of the oblong table.


dino, the green dinosaur. ang aking 3d puzzle pet


habang bumaba ako ng hagdan (mga tol, SLOW-MO to, cue: LACRIMOSA)

nakita ko na agad ang mga knights. makikisig, malalaki ang katawan (pero walang abs), puro tatoo, at higit sa lahat walang t-shirt, puros nakatop-less (maliban sa mga babaeng knight [anong feminine ng knight? hindi ko alam eh]).

ang mga knights:

- Sir Don
- Sir "kapatid ni Don" 1
- Sir "kapatid ni Don" 2
- Lady Ayee
- Lady "mother nila"

sila ang mga kasama ko sa oblong table, hindi para magmeeting, o magplano ng kung ano-anong pagsalakay. kundi ang KUMAIN. Ow em gi.

"angelo, pumunta ka na muna sa baba at kumain nagluto si kuya"

ito ang narinig ko bago ako mapasubo sa isang labanan. siyempre, tuwang-tuwa naman ako dahil may nag-alok sa akin. at hindi naman ako tumatanggi sa grasya.

masarap ang ulam, ginataang isda. yum yum yum yum. nakakatakam.

unang lapa: (ako ay kumakain habang sila ay kumakain)

Lady"mother nila": sige lang angelo, kuha ka lang ng maraming kanin, marami namang ulam, pabayaan mo sila

pangalawang lapa: (ayoko na eh, nilagyan pa ng kanin!)

angelo: ay ayoko na po, busog na po ako. salamat po.

Lady "mother nila":
eeeeeh, walang busog busog 'eto pa ang kanin.

Lady Ayee:
baka hindi niya maubos 'yan

pangatlong lapa: (tapos na ba?)

Lady "mother nila": hoy Sir Don, mahiya ka naman, ibigay mo yan kay angelo.

Sir Don: sige, bibili nalang ako.

angelo: busog na po ako (pagmamakaawa mode)

pangapat na lapa:(kailangan ko na ng panulak!)

angelo:
ayoko na po, busog na po talaga ako, laki na po ng tiyan ko.

*nagtawanan
*kinuha ang malaking gatorade at uminom
*Sir "kapatid ni Don" 1 at Sir "kapatid ni Don" 2, patuloy lang sa paglapa, walang imik imik. :D

angelo:
akyat na po muna ako.

at sa wakas, natapos din ang isang matinding lapaan. busog na busog na busog na busog na ako.

pagkatapos naman ng isang labanan, yehey, saka ko nabuo si dino, :D

No comments: