Sunday, March 22, 2009

today is a gift that is why it is called present

dahil ganyan ang title ng makabuluhang post na ito, YESTERDAY ang bida ngayon. LOL :D

sheeeeet sobrang ingay ng firetruck (wang wang wang wang wang), sa laguna walang ganyang ingay :D

parang kahapon lang nung ako ay ipinanganak, parang kahapon lang nung ako ay nag2nd birthday, parang kahapon lang ng ako ay nag10th birthday, parang kahapon lang nung ako ay nag15th birthday, parang kahapon lang nung ako ay nag18th birthday, parang kahapon lang ako huling nagpost at parang kahapon lang nagsimula ang lahat :D

ang bilis talaga ng araw no? kasi, ako, hindi ko napansin agad na mag-ti-3rd year COLLEGE na ako, xempre sa course na kung saan nagsimula ang "center of exellence", ENGINEERING! (wish ko sana matupad).

marami na talaga akong nakilala, marami nang dumating, dumaan, umalis at kung ano ano pa sa buhay ko. at lahat ng iyon ay parang kahapon lang nangyari.

fresh na fresh pa nga sa utak ko ang graduation namin nung highschool eh. pati nga ung general cleaning namin nung 3rd year highschool, pati rin ung first dance ko sa JS prom, pati rin ung time na una akong napalipat sa section 1, ung time na nakilala ko ang OLMM, OLL, at MIDES, pati rin ung pagiging 2nd honor ko nung 1st year highschool, pagsasaulo ng mga paragraph sa subject na araling panlipunan, pati rin ung nadapa kong titser nung 1st year highschool palang ako. parang kahapon lang...

fresh na fresh pa rin nga sa utak ko ung graduation namin nung elementary, ung paglipat namin from alaminos, laguna to nagcarlan, laguna nung 1998, ang pagpasok sa school ng maaga sa st john the divine from nagcarlan to sanpablo, ang paglipat ko sa divine heart learning center, ang paglipat ko sa nagcarlan christian academy noong grade 2, ang crush kong titser sa math nung grade 5, ang first time kong pageenrol magisa sa st.mary's academy of nagcarlan bago ako magfirst year, ang mali-maling infos na nilagay ko sa application form nung mga time na un. parang kahapon lang...

fresh na fresh rin sa utak ko ung time na umalis si papa at nagtrabaho sa ibang bansa, parang ngang kahapon lang nung inihatid namin siya sa airport, para ngang kahapon lang nung dumating siya, at umalis rin, at dumating ulit, at umalis ulit. parang kahapon lang kami (dionglay family) tumambay sa nayong pilipino na ngayon ay panget na. parang kahapon lang nung nilibre kami ni papa sa ocean park, parang kahapon lang nung nanuod kami ni abby sa pamimingwit ng mga isda ng mga tao sa may gilid ng ocean park. parang kahapon lang...

fresh na fresh talaga sa utak ko ung time na dumating ang kaunaunahan kong bike na kulay red na may malufet na balancing wheel, parang kahapon lang din nung dumating ang kauna-unahang scooter na kulay red din na wala ng balancing wheel, parang kahapon lang ng nagrequest ako ng isang mountain bike, at parang kahapon lang ng tinupad ni papa ang wish kong mountain bike na kulay red din na kahit kailan ay hindi ko lalagyan ng balancing wheel dahil nakakahiya kung may makakita :D parang kahapon lang...

fresh na fresh sa utak ko, parang gulay, ang time na ginulo ni bimbo ang nilinis at pinaganda kong living room, parang kahapon lang ng nasapak ko siya dahil don, nagkapasa ang muka at umabsent siya, parang kahapon lang ng nagaway kaming tatlo nila bimbo, mama, at ako. parang kahapon lang nang pinapaamin kami ni papa sa aming kasalanan at may hawak siya nung kutsilyo (ang hindi raw magsalita, puputulan ng dila), parang kahapon lang ng napaluhod ako sa asin dahil sa pagsasagot ko kay mama (ayaw kong matulog ng tanghali eh), parang kahapon lang nang sinabi kong lalayas na ako dahil ayaw ko talagang kumain ng saging. parang kahapon lang...

grabe ang pagkafresh sa utak ko ung una kong tungtong sa ust, ang una kong section na 1-9, ang pangalawa kong section na 2-10, at ang pangatlo kong section na 2-8, parang kahapon lang nang nakilala ko sila aguda, barretto, gab, ong, ireleen, jaycibeth, bucao, joshua, eli, maki, orly, ale, jared, rayyan, kier, edward, lae, choy at marami pang iba, parang kahapon lang nung naging secretary ako, parang kahapon lang nung naging president ako, at parang kahapon lang nagsimula ang lahat. parang kahapon lang...

heto kahapon lang talaga (hindi parang.. :D)

masaya kaming naglakwatsa (it's bonding time :D) sa trinoma, at dahil sa malapit na nga kaming maghiwahiwalay (majoring na kasi next sem), ayun, nagkayayaan. isang malufet na kainan sa landmark foodcourt at xempre, dun na naman kami ni mark sa walang sawang flaming hot. after ng isang malufet na kainan, ay dumiretso na kami sa redbox kung san naganap ang isang malufet na kantahan...ofcourse hindi mawawala ang mga singers na sina (masaya):

-jaki
-ireleen
-cierine
-ruena
-recee
-mark
-ivan
-bren
-alec
-rayyan
-orly
-gab
-homer
-ale
-leo

sorry, hindi sunod-sunod ang mga pangyayari :D



THANK YOU! THANK YOU! AMBABAET NINYO...
THANK YOU!

HINDI KO KAYO MA-FO-FORGET (LOL :D)
03-22

No comments: