Tuesday, December 2, 2008

Month of Christmas

(taglish to, baka hindi lang dumugo ang ilong ko, sumabog pa kapag purong ingles =))

Month of december na and I feel so excited. bakit? kasi this month is the month of sharing, the month of thanking, the month of loving and the month of CHRISTMAS...

nawawala talaga ang samaan ng loob lalo na't papalapit na ang christmas. nagiging masaya lahat. ok lang naman kahit na walang pera, what's important is the family.. ung kumpleto kayong magkakasama sa noche buena... (kahit nga ang dionglay family ay hindi kumpleto, masaya pa rin kami kasi kahit malayo ang padre de pamilya [working abroad] ramdam naman namin ang kanyang presensya) marami kasing paraan para magkasama sama ang buong pamilya.

share lang.

last sunday night, ang gaan ng pakiramdam ko kasi BUBUUIN na ulit namin ang christmas tree.. kahit na kinabukasan ay luluwas na naman ako naabutan ko at nakita ko (kahit na isang gabi plang)... ang christmas tree namin na may taas lamang na 6 feet but that's ok. it felt so right din nung binuksan ang christmas lights, nung gabi ring iyon... ang ganda kasing titigan ang bahay namin hehehe.

siguro by this time, marami ng christmas decors sa bahay namin, hindi lang sa loob pati sa labas. naks sobra tuloy nakakaexcite umuwi ng probinsya..

nga pla, because it's already the month of december, napakalamig sa laguna. i went back home (laguna mode) last saturday. akala ko parehas lang ang weather sa manila (minsan kasi parehas lang) un pla sobrang lamig. ang sarap tuloy matulog. hehe. yan tuloy may ubo and sipon ako ngaun. haha...

i cant wait to go back home, i cant wait to celebrate the noche buena with my family and i cant wait for christmas... (gifts, aguinaldo, bonding moments...etc)..

bibigyan pa ba ako ng aguinaldo kahit 17 na ako? hmmmm.....

No comments: