Saturday, July 19, 2008

Monday d' 14th

helo ulit sa lahat ng aking mga taga suporta,..haha. charing!! ang tagal ko nang hindi nakapagupdate..ngaun lang ulit. hmmm...ishshare ko lang sa inyo ung nangyaring KALUNOS LUNOS SA AKIN...hahaha.. hmmm kelan nga ba un.. ahhh alam ko na, JULY 14, LUNES...HINDI ko NAIHANDA ang isang KAPOTE, BOTA atbp....wala akong kaalam alam sa mangyayari sa buong maghapon..

Lunes noon, may PE na naman....hmpf. pero ok lang dahil advanced basketball naman ang PE ko at hindi ARNIS...nagising na naman ako ng als otso ng maga at pumasok bago mag alas nuebe... 9am kasi ang PE namin e...kasama ko na naman nun si mark si avis at si homer..kami ang F4..joke joke joke....anu bang nangyari nun...hmm.alam ko na, dinistribute ung aming NAPAKAGANDANG pe uniform....tsk tsk tsk...(sa kabaligtaran)..red team ako pati si homer at mark..si avis nahiwalay..green team xa e..bagay naman sa kanya.hahaha....dahil sakanyang MIND. haha. joke ulit... puro joke!?!,, haha

whew, nakakapagod ang maglaro ng basketball..dalawang oras na walang pahinga..niluluto sa power ng sun...iniiga ang aming mga pawis...at ang pinakamatindi, wala akong dalang tubig... (anu ba yan!!!!)..C2 na naman ang iinumin ko...FYI..ang aking stomach ay naglalaman ng 95% green tea..OMG...

natapos ang PE namin ng nakapanalo kami sa practice game...RED vs BLUE.... isa lang ang lamang namin...15-14. hehe..ang laki ng skore no? waha.. nagparinig sa akin ang mga taga asul...ngunit hindi sila umubra sa akin..hahahaha...yabang e no...

ang ganda ganda ng panahon..masarap magswiming...este..masarap gumimik..haha.... pagkatapos ng laro, xempre kumain muna kami ng tanghalian...minalas ako..wahahaha... NATAPUNAN KASI AKO NG ICED TEA, NABALI ANG AKING KUTSARA, MUNTIKANG MABASAG ANG BASO, AT NALAGLAG ANG TINIDOR.....hula ko ISANG BABAE LANG ANG NAKAKAALALA SA AKIN...UMAMIN KA NA....GRRRRRRRRR... haha.. grabe, kelangan na ng todong pagiingat at baka ang sumunod ay MAHULOG AKO SA MANHOLE...oninyit...hehe.

dahil sa mga nangyari, talgang nagingat na ako.. baka malasin ulit ako e...haha.. hindi naman 13 ngaun...14 kea ngaun...hindi rin friday...LUNES kea....lunes, lunes, LUNES....tsk tsk tsk..

natapos akong kumain nang may suot suot na basang damit (dahil sa iced tea).. sayang ang aking porma...japorms pa naman...naka engg shirt at shorts at rubber shoes...

pagkatapos kumain, napagkasunduan ng lupon ng mga inhinyeryo na magpatabas ng buhok. pero hindi ako nagpagupit hehe..si mark at bea lang.... dun kami sa the avenue..kasi may kakilala si bea dun..nagsimula ng UMANBON..eh naglalakad lang kami nun..kasi sa may dela fuentes lang ata un e...lapit lang...e aun nga biglang umambon...buti nlng may payong ako nun. si bea wala,kawawa naman... pero ok lang dahil nakarating kami sa the avenue ng hindi lumakas ang ulan...ambon lang...naka isang oras at mahigit din kami sa salon na yon...nakipanuod ng pelikula(daboy)...at nakiupo lamang ako. haha. ung dalwa nagpagupit... habang nagpapabeuty ang dalwang chenes...bumulusok ang isang napakalakas na ulan......hwaaaaat???...at tinangay ang isang payatot.... nilipad ang bata...naging superwoman si ate sa lakas ng ulan at hangin..tsk tsk...pag minmalas nga naman....

natapos na silang dalwa magpagupit..ang ulan hindi pa rin tapos sa panghahagupit.. akala namin didiligan lang nya ung puno un pla pinutol nya...tsk tsk tsk..bastos na bagyo...dahil nga sa malakas pa ang ulan..napagdesisyunan ng tatlong musketero na tumambay muna sa the avenue.. hehe....unfortunately (dumaloy ang dugo sa ilong..sabay pahed).....mas lalong lumakas ang ulan...wala na kaming choice kundi suungin ang isang unos...sisirin ang isang matinding problema, harapin ang kalunos lunos na ewan...aun at nakasakay rin ako ng jip..si bea naiwan...d kolam kung panu xa nakauwi...pero thank God nakauwi si bea ng maayos.....

comportable na ako sa jip dahil nalampasan ko ang isang napakatinding pagsubok...pero hindi pa pala dun nagtatapos ang isang matinding labanan....napansin ko ang daan na may lumalangoy na dolphin (basura..ganun tlga sa manila)...OMG, isa lang ang ibig sabihin nun...nilamun na ng tubig ang napakagandang lupain ng quintos at winasak ng alon ang street ng maceda (dun pa naman ako bababa.,hmp)...putek na yan, akala cguro ng bagyo, susuko ako sa kanya ha....inilabas ko ang aking mahiwagang sandata....ginwa ko ang aking makakaya..ngunit hindi ako makatawid sa tawiran dahil ito ang hitsura ng tawiran:

ang malas ay kumakalat na sa buong paligid...wala ng lunas...hindi ko na alam ang gagawin..ang aking mga kababayan ay nagsusumigaw ng tulong..sila ay nakisali sa aking mahiwagang storya.. isa nlng ang paraan upang makatawid sa kabilang dako ng mundo... may isang ermitanyo na sumigaw at ang kanyang sinabi ay..."TOY, TRICYLCE..MURA LANG".. ang kaligtasan ay lumalapit sa aking mga kamay.. buti nlng at makakatawid na ako.... habang nsa mahiwagang tricycle..hindi ko mapigilan ang...MAGPICTURE..dahil sa napakagandang ESPANYA WATERPARK.....ETO OH...

ang ganda no.hahaha...yan ang hagupit ni bagyong "hindi ko alam ang pangalan"... hirap na hirap na ang mga kabalyero na lumusob sa napakalakas na kalaban.... buti nalng at ako ay malapit na sa bahay..haha..

hooray hooray hooray...nakauwi ako sa wakas... haha..

manong driver magkano po ang pamasahe??.. "mura lang..TUMATAGINTING NA BENTE PESOS".......what the____!!!.. ang mahal naman...kayang kayang lakarin e... malapit ng maubos ang aking mga pilak at ginto..pero nagbayad pa din ako.. xempre pag dako nagbayad..dedz ako..tsk tsk tsk..

nakauwi ako sa bahay...na nabasa sa ulan...walang nasilungan..walang nalapitan.. tricylce lang ngunit may bayad..amp....

pero kahit ganun...masaya ang experience na un...first tym un.. pero kahit na mangyari ulet sa akin un...HINDING HINDI AKO LULUSONG..wahahahaha....^_^

No comments: